อุทยานพฤกษศาสตร์ ม.วลัยลักษณ์ ยื่นขอรับรองมาตรฐาน BGCI

                วันจันทร์ที่ 27 มีนาคม 2566 ศาสตราจารย์ ดร. ธวัชชัย ศุภดิษฐ์ รักษาการแทน รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ รวมถึง รศ.ดร.รุ่งรวี จิตภักดี ผู้อำนวยการอุทยานพฤกษศาสตร์ และบุคลากร อุทยานพฤกษศาสตร์  ผู้ช่วยผู้อำนวยการโครงการ อพ.สธ.  ผศ.ดร.รุ่งรวี จิตภักดี ผู้อำนวยการอุทยานพฤกษศาสตร์ รวมยื่นขอการรับรองมาตรฐาน BGCI Botanic Garden Accreditation เพื่อยกระดับอุทยานพฤกษศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ให้เป็นสวนพฤกษศาสตร์ในระดับสากล

                อุทยานพฤกษศาสตร์ ม.วลัยลักษณ์ ยื่นขอการรับรองมาตรฐาน BGCI Botanic Garden Accreditation จาก Botanic Conservation International (BGCI) ซึ่งเป็น เครือข่ายการอนุรักษ์พันธุ์พืชที่ใหญ่ที่สุดในโลกปัจจุบันมีสวนพฤกษศาสตร์ที่ได้รับรองมาตรฐานจำนวน 62 แห่ง และมีสถาบันที่เป็นสมาชิกกว่า 800 แห่ง จากทั่วโลกมากกว่า 118 แห่ง 

                Botanic Gardens Conservation Internationl (BGCI) เป็นองค์กรที่มีสวนพฤกษศาสตร์กว่า 100 ประเทศทั่วโลกเป็นสมาชิก และ มีส่วนร่วมในการรักษาความหลากหลายของพืชทั่วโลก ซึ่งอุทยานพฤกษศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ มีความพร้อมเป็นอย่างยิ่งที่จะส้างเครือข่าย และผลักดันให้เกิดการทำงานร่วมกันระหว่างสวนพฤกษศาสตร์ทั่งในและต่างประเทศ 

อุทยานพฤกษศาสตร์ ม.วลัยลักษณ์ ยื่นขอรับรองมาตรฐาน BGCI
อุทยานพฤกษศาสตร์ ม.วลัยลักษณ์ ยื่นขอรับรองมาตรฐาน BGCI
Facebook Comments Box