ร่วมต้อนรับผู้ว่าเมืองคอน เยี่ยมชมอุทยานพฤกษศาสตร์

วันพุธที่ 18 พฤกษภาคม 2565 เวลา 09.00 – 12.00 น. มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ต้อนรับผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ลงพื้นที่เยี่ยมชมความก้าวหน้าผลงานวิจัยและการพัฒนานวัตกรรมที่โดดเด่นของมหาวิทยาลัย

นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า การมาเยี่ยม มวล.ในครั้งนี้ได้นำหัวหน้าส่วนราชการและเอกชนต่างๆ มาเรียนรู้ ตัวอย่างงานวิจัยและนวัตกรรมดีๆของ มวล.เพื่อนำไปสู่ชุมชนและพี่น้องประชาชนชาวนครศรีฯ ซึ่งคำว่า “มหาวิทยาลัย” ไม่ใช่แค่สถานศึกษาที่ให้ความรู้แก่เยาวชนหรือนักศึกษาเท่านั้น แต่มหาวิทยาลัย คือ ที่สร้างองค์ความรู้ที่มีคุณประโยชน์ให้แก่พี่น้องประชาชน เป็นมหาวิทยาลัยของประชาชน การเข้ามาเรียนรู้ในครั้งนี้จะได้เติมเต็ม ต่อยอดและประสานความร่วมมือกันระหว่างมหาวิทยลัยและจังหวัดนครศรีฯ และทำให้ได้รู้ว่า มวล. มีนวัตกรรมและความก้าวหน้าในงานวิจัยที่น่าสนใจอย่างมากที่สามารถนำไปใช้ให้เป็นประโยชน์แก่พี่น้องประชาชน ในการปฏิบิตจริง ในการประกอบอาชีพและการใช้ชีวิตประจำวัน รวมทั้งการเรียนรู้เรื่องการอนุรักษ์พันธ์พืช ที่มวล.เป็นแหล่งรวบรวมและอนุรักษ์พันธุกรรมพืช พรรณต่างๆมากมายไว้ให้เยาวชนและผู้สนใจได้เรียนรู้ นับเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการเป็นมหาวิทยาลัยของประชาชนโดยแท้จริง
      จากนั้นได้เข้าเยี่ยมชมอุทยานพฤกษศาสตร์ โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (อพ.สธ.) ประกอบด้วยเรือนหม้อข้าวหม้อแกงลิง ซึ่งมีการค้นพบสายพันธ์ใหม่ของโลก โดมกระบองเพชร และได้ให้ความสนใจกับสวนกล้วยหายากกว่า 100 สายพันธุ์ โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.รุ่งรวี จิตภักดี ผู้อำนวยการอุทยานพฤกษศาสตร์ และบุคลากรให้การต้อนรับนำชม

ร่วมต้อนรับผู้ว่าเมืองคอน เยี่ยมชมอุทยานพฤกษศาสตร์
Facebook Comments Box